Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Ông thép cuộn Việt Nam bị tính mức phá giá tối đa 113% ở Mỹ

Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), DOC đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép cuộn carbon từ các nước Oman, UAE, Pakistan và Việt Nam.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp với sản phẩm ống thép cuộn carbon nhập từ một số nước, trong đó có Việt Nam.


Cơ quan này xác định biên độ phá giá sản phẩm của các doanh nghiệp Việt tham gia hợp tác trong quá trình điều tra là 0-6,27%, gấp gần 6 lần so với quyết định sơ bộ mà DOC công bố cách đây 4 tháng.
ong-thep-cuon-viet-nam-bi-tinh-muc-pha-gia-toi-da-113-tai-my
Thép carbon của các doanh nghiệp Việt Nam xuất sang Mỹ có thể bị áp thuế chống bán phá giá, mức cao nhất tới hơn 113%.
Mức biên độ bán phá giá với các doanh nghiệp không hợp tác trong quá trình điều tra là 113,18%, không thay đổi so với quyết định hồi tháng 6/2016 mà DOC đưa ra. Mức biên độ mà các doanh nghiệp thép Việt Nam bị áp cao hơn nhiều so với các nước khác trong danh sách điều tra lần này của DOC.
Cụ thể, biên độ bán phá giá mà mà DOC áp dụng với các doanh nghiệp của UAE là 5,58 - 6,43%, Pakistan là 11,8%, Oman là 7,24%. Riêng Pakistan bị điều tra thêm cả chống trợ cấp với mức biên độ trợ cấp xác định là 64,81%.
Trong giai đoạn tiếp theo, Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) sẽ ban hành kết luận về thiệt hại đối với ngành sản xuất nội địa của Hoa Kỳ, dự kiến công bố vào ngày 5/12/2016.
Trong trường hợp nếu ITC xác định tồn tại thiệt hại với sản xuất nội địa do hàng bán phá giá, trợ cấp gây ra thì lệnh áp thuế sẽ được DOC ban hành, dự kiến vào ngày 12/12/2016. Ngược lại, vụ việc sẽ được huỷ bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét