Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Bán lẻ trực tuyến Mỹ dự kiến hốt bạc vào cuối năm

Mùa mua sắm dịp nghỉ lễ cuối năm (kéo dài trong 2 tháng 11 và 12) được giới chuyên gia dự đoán sẽ tạo ra những con số tích cực. Theo eMarketer, tính riêng doanh số bán lẻ lĩnh vực thương mại điện tử sẽ tăng tới 17,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu bán lẻ từ thương mại điện tử sẽ đạt 94,71 tỷ USD, chiếm 10,7% tổng doanh thu bán lẻ trong 2 tháng cuối năm.

"Các hãng bán lẻ Mỹ không chỉ trữ sẵn đồ và thêm nhân sự cho các cửa hàng trong dịp này. Họ còn cần đảm bảo các trung tâm cung ứng sản phẩm đủ sức bắt kịp nhu cầu trong hai tháng 11 và 12", đại diện eMarkter cho hay.
ban-le-truc-tuyen-my-du-kien-hot-bac-cuoi-nam
Điện thoại di động ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua sắm trực tuyến.
Tổng doanh số bán lẻ hai tháng cuối năm 2016 dự kiến tăng khoảng 3,3%, đạt 884,5 tỷ USD. Trong khi đó, doanh thu bán lẻ từ thương mại điện tử sẽ đạt 94,71 tỷ USD, chiếm 10,7% tổng doanh thu bán lẻ trong kỳ nghỉ. Đây là tỷ lệ cao nhất từng được ghi nhận tới nay.
“Amazon tiếp tục là nhân tố mạnh mẽ trong cuộc chơi thương mại điện tử này. Năm ngoái, họ chiếm hơn  một phần tư doanh số của ngành trong dịp nghỉ lễ và năm nay có thể còn cao hơn nữa, chuyên gia phân tích Yory Wurmser của eMarketer nhận định.
Di động tiếp tục chèo lái tỷ lệ tăng trưởng của thương mại điện tử. Ngành bán lẻ Mỹ dự kiến đạt 115,92 tỷ USD trong năm 2016, tăng 43,2% so với cùng kỳ. Trong đó, 29,1% là doanh số từ bán lẻ trực tuyến, lĩnh vực sẽ chiếm 2,5% tổng doanh số bán lẻ năm nay. Các chuyên gia dự báo tới 2020, bán lẻ trực tuyến sẽ chiếm gần một nửa tổng doanh số bán lẻ.
Phần lớn tăng trưởng bán lẻ trực tuyến trên thiết bị di động tại Mỹ phụ thuộc vào smartphone. Năm 2016, tổng giá trị mua hàng trên smartphone có thể đạt 67,23 tỷ USD, chiếm 58% lượng hàng bán trên thiết bị di động. Đây cũng được kỳ vọng là năm chứng kiến lần đầu tiên điện thoại vượt qua máy tính bảng để trở thành công cụ mua sắm cá nhân phổ biến nhất.
“Màn hình điện thoại ngày càng lớn hơn, thiết kế đẹp hơn và các phương pháp thanh toán được tinh giản đang đóng góp vào sự bùng nổ của bán hàng qua điện thoại di động. Bây giờ chúng ta vẫn ở giai đoạn đầu của cuộc cách mạng thương mại trên smartphone. Sự phát triển của các ứng dụng tìm kiếm, hệ thống thanh toán và nền tảng thương mại mới sẽ đẩy ngành bán lẻ lên cao hơn trong năm 2017”, chuyên gia Wurmser nhận định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét